QUY TRÌNH BÁN CHÉO SẢN PHẨM PHỤC VỤ 20 TRIỆU KHÁCH HÀNG ĐANG SỬ DỤNG MBBANK APP MBILE THÔNG QUA GIẢI PHÁP NHŨNG WEBSITE:CEVPHARMA.COM.VN VỚI MBBANK MOBILE APP
-
I. Giải pháp tích hợp nhúng website:cevpharma.com.vn với MBBank Mobile App
1. Lưu đồ giải pháp tích hợp nhúng website:cevpharma.com.vn với MBBank Mobile App
-
2. Thuyết minh giải pháp tích hợp nhúng website:cevpharma.com.vn với MBBank Mobile App
MBBank Mobile App đang sử dụng công nghệ webview để có thể tích hợp website của CEVPharma vào MBBank Mobile App như một MiniApp. Khách hàng có thể sử dụng website của CEVPharma như là một cấu phần của MBBank Mobile App và thực hiện các chức năng liên quan đến MBBank Mobile App Hiện nay, MBBank đang được coi là một đơn vị ngân hàng đi đầu trong công cuộc chuyển đổi số. Việc quảng bá danh mục sản phẩm được trưng bày trên Gian hàng chính hãng Kim Cương mang thương hiệu Vimedimex trên MBBank Mobile App là một kênh bán hàng, giới thiệu sản phẩm rất hiệu quả. Dưới đây là các đầu API tích hợp giữa website của CEVPharma và MBBank Mobile App.
2.1 API Chia sẻ thông tin KH
Khi ứng dụng MBBank Mobile App mở ra webview hiển thị nội dung website:cevpharma.com.vn, login token chứa thông tin 20 triệu khách hàng hiện tại đã cài App MBBank sẽ được truyền cho CEVPharma thông qua URL. Bằng cách thay thế login token vào placeholder ***loginToken*** trên URL do CEVPharma cung cấp như sau:
https://cevpharma.com.vn/mbb_app?access_token=***id_token***.
Một số thông tin quan trọng của 20 triệu KH cần update về hệ thống Oracle Netsuite: session_ID (mã phiên), CIF (mã khách hàng), Email (Email của khách hàng), Iphone (Số điện thoại), full name (Họ và Tên):
Dựa trên các thông tin nhận được, hệ thống CEVPharma sẽ xử lý (1) Với KH có số điện thoại đăng kí ở MBBank khớp với user của CEVPharma thì sẽ tự động đăng nhập vào ứng dụng CEVPharma. (2) Với khách hàng có số điện thoại đăng kí ở MBBank không khớp số điện thoại thì sẽ tự động tạo user cho khách hàng và đăng nhập vào ứng dụng CEVPharma.
2.2 API Thanh toán đơn hàng
Mô hình tương tác liên quan đến nghiệp vụ thanh toán giữa hệ thống CEVPHarma và MBBank Mobile App
Bước 1: Khách hàng mở webview của CEVPharma trên MBBank Mobile App và thực hiện thanh toán cho các Đơn hàng của Nhà thuốc Iris Garden.
Bước 2: Khi KH thực hiện yêu cầu thanh toán trên webview của CEVPharma, máy chủ backend của CEVPharma thực hiện gửi yêu cầu đến hệ thống MBBank Payment Hub để khởi tạo giao dịch thanh toán. Dữ liệu API truyền lên bao gồm:
Bước 3: Khi hệ thống MBBank Payment Hub nhận thành công yêu cầu thì hệ thống MBBank Payment Hub phản hồi lại cho máy chủ backend của CEVPharma các thông tin giao dịch. Dữ liệu API nhận về bao gồm:
Bước 4: Sau khi máy chủ backend của CEVPharma nhận được thông tin phản hồi, hệ thống của Nhà thuốc IrisGarden sẽ thực hiện gửi message chứa thông tin giao dịch sang MBBank Mobile App
Bước 5: Ứng dụng MBBank Mobile App gửi thông tin giao dịch được truyền vào từ hệ thống CEVPharma lên MBBank App Backend để xác nhận thông tin giao dịch.
Bước 6: MBBank App Backend gửi thông tin giao dịch sang MB Payment Hub để xác nhận thông tin giao dịch
Bước 7: Hệ thống MB Payment Hub kiểm tra thông tin giao dịch và trả về kết quả cho MB App Backend
Bước 8: Sau khi nhận kết quả từ hệ thống MB Payment Hub, hệ thống MBBank App Backend trả về kết quả cho phép khách hàng thực hiện thanh toán trên MBBank Mobile App
Bước 9: Tại màn hình thanh toán của MBBank Mobile App, khách hàng thực hiện các thao tác thanh toán
Bước 10: Sau khi khách hàng thực hiện thao tác thanh toán thành công, hệ thống MBBank App Backend thực hiện thông báo kết quả giao dịch đến hệ thống MBBank Payment Hub
Bước 11: Hệ thống MBBank Payment Hub cập nhật kết quả giao dịch và thực hiện thông báo kết quả cho Nhà thuốc Iris Garden trên hệ thống CEVPharma
-
3. Nhận thông báo IPN và xác nhận đơn hàng
CEVPharma cung cấp 1 endpoint dành riêng cho MBBank Mobile App để thông báo kết quả giao dịch sử dụng cổng PaymentHub. Dữ liệu API bao gồm các thông tin
-
Khi MBBank Mobile App gửi thông tin vào endpoint này, CEVPharma sử dụng thông tin ‘ID’ để xác định giao dịch mà MBBank cần thông báo kết quả.
Sau khi thực hiện kiểm tra Checksum như yêu cầu của hệ thống MBBank Mobile App, CEVPharma vẫn gọi thêm MBBank Mobile App API lấy thông tin giao dịch trên MBBank Mobile App để chắc chắn giao dịch đó thực sự đã được MBBank Mobile App xác nhận đã thanh toán hay chưa. Nếu đã thanh toán thì thực hiện xác nhận đơn hàng liên quan đến giao dịch thanh toán đó.
II. Mô Hình Tổ chức bán chéo sản phẩm trên MBBank Mobile App bằng giải pháp tích hợp nhúng website: cevpharma.com.vn với MBBank Mobile App
1. Bán chéo là kỹ thuật bán hàng khuyến khích khách hàng chi tiêu nhiều tiền hơn bằng cách thêm nhiều sản phẩm liên quan đến những gì họ đã quan tâm trong giỏ hàng trực tuyến. Khi khách hàng tìm thấy một sản phẩm họ muốn mua, họ sẽ thêm sản phẩm đó vào giỏ hàng của mình. Đây là thời điểm bắt đầu hoạt động bán chéo, khuyến khích họ thêm nhiều mặt hàng hơn vào giỏ hàng trước khi thanh toán. Chiến thuật bán hàng này giúp xây dựng lòng tin khi khách hàng cân nhắc thêm các mặt hàng bổ sung vào đơn đặt hàng của họ, theo hành vi của những người mua khác.
2. Mục đích của bán chéo là tăng giá trị đơn hàng trung bình của mỗi khách hàng truy cập trang website:cevpharma.com.vn bằng cách làm nổi bật các mặt hàng mà khách hàng có thể sẽ quan tâm đến việc mua vì có cơ hội chuyển đổi cao hơn. NVBH cũng có thể tăng lòng trung thành của khách hàng, làm sâu sắc thêm mối quan hệ với khách hàng và cải thiện tỷ lệ giữ chân khách hàng bằng cách giúp KH tìm thấy các mặt hàng họ muốn, cần hoặc quan tâm. Điều này làm cho bán chéo trở thành một chiến lược tăng trưởng hiệu quả cho CEVPharma.
3. Hoạt động bán chéo có thể diễn ra khi khách hàng đang truy cập trang website:cevpharma.com.vn, nhưng cũng có thể xảy ra trong những ngày sau khi khách hàng mua hàng trực tuyến thông qua chiến dịch email hoặc chiến lược quảng cáo hoặc Khách hàng đang sử dụng các dịch vụ trên MBBank Mobile App và vào Chợ ứng dụng sau đó chọn Icon CEVPharma để mua thuốc (sử dụng công nghệ Webview để tích hợp website CEVPharma vào Mobile App của MBBank như một MiniApp. WebApp của CEVPharma được tích hợp vào Chợ ứng dụng của App MBBank cung cấp dịch vụ giao dịch thương mại điện tử B2B mua bán hàng hóa: Thuốc, Nguyên liệu làm thuốc, Thực phẩm chức năng, Mỹ phẩm, Thiết bị y tế, Thiết bị làm đẹp, Vật tư tiêu hao, Hàng tiêu dùng mẹ, bé cho 20 triệu Khách hàng cá nhân sử dụng App MBBank một cách dễ dàng và nhanh chóng. Khách hàng mua chỉ cần đăng nhập vào App MBBank, sau đó vào Chợ ứng dụng sẽ thấy Logo của CEVPharma và bấm vào để thực hiện mua bán, thanh toán qua app của MBBank). CEVPharma có thể nhắm mục tiêu đến những khách hàng đã mua một mặt hàng cụ thể từ Gian hàng chính Hãng Kim Cương mang thương hiệu Vimedimex và giới thiệu các sản phẩm bổ sung cho các đơn đặt hàng trước đó của KH.
MÔ HÌNH TỔ CHỨC KÊNH BÁN CHÉO TRÊN APP MBBANK
-
4. Hoạt động của mô hình bán chéo sản phẩm
Hoạt động của bán chéo trong môi trường Thương mại điện tử liên quan đến việc xác định các sản phẩm có liên quan và tạo các chính sách bán hàng phù hợp. Tuy nhiên, trong cả hai trường hợp, mục tiêu là tăng giá trị đơn hàng trung bình. a) Cung cấp dịch vụ bổ sung khách hàng mới: giao hàng miễn phí của Trung tâm Logisstic 3PL CEVPharma,… đảm bảo rằng lợi ích của KH khi tham gia giao dịch TMĐT (1) Dịch vụ mua trọn gói (One-stop), danh mục hàng hóa đa dạng; (2) Dịch vụ tìm kiếm và so sánh khi mua; (3) Chiết khấu giá (mua số lượng lớn); (4) Đặt Đơn hàng trực tuyến 24/7 bất kỳ từ đâu; (5) Một Đơn hàng có thể đặt nhiều nhà cung ứng; (6) Thông tin chi tiết, không giới hạn; (7) Tiếp cận đến các nhà cung ứng mới; (8) Dễ đặt Đơn hàng lại; (9) Kênh bán chéo mới; (10) Không cần có Trung tâm/Cửa hàng bán hàng vật lý; (11) Giảm sai sót nhập quản lý đơn hàng; (12) Bán chéo hàng hóa trực tuyến 24/7; (13) Tiếp cận với Khách hàng mới với chi phí thấp; (14) Có thể tiếp cận thị trường thế giới.
b) Sử dụng các gói tăng giá trị đặt hàng trung bình: Các gói tăng gấp đôi giá trị đơn đặt hàng trung bình khuyến khích KH mua hàng với số lượng lớn. Trước khi hoàn tất đơn đặt hàng, NVBH có thể chiết khấu giá cho những sản phẩm đang có chính sách bán hàng cho khách hàng mới, KH đã có lịch sử giao dịch. Điều này có thể áp dụng giá chiết khấu hoặc chương trình khuyến mại hoặc dịch vụ giao hàng miến phí.
c) Sử dụng dữ liệu để đưa ra quyết định tốt hơn: Phân tích các đơn đặt hàng trước đó của khách hàng có thể giúp Gian hàng chính Hãng Kim Cương mang thương hiệu Vimedimex khám phá các cơ hội bán chéo. Lần tiếp theo khi khách hàng liên hệ hoặc ghé thăm Gian hàng chính Hãng Kim Cương mang thương hiệu Vimedimex trực tuyến, NVBH sẽ có ý tưởng về những gì khách hàng quan tâm đến việc mua chéo hàng hóa dựa trên dữ liệu NVBH đã thu thập được.
d) Cải thiện mô tả sản phẩm: Tạo mô tả sản phẩm chuyên nghiệp, giàu từ khóa và minh họa lợi ích, công dụng của từng sản phẩm hoặc dịch vụ CEVPharma cung cấp dịch vụ bá chéo trực tuyến. Bằng cách thông báo cho khách hàng về các sản phẩm, các điểm giao hàng và lợi ích của việc thêm các sản phẩm bổ sung vào giỏ hàng, NVBH có thể định vị mình như một chuyên gia trong ngành và xây dựng sự tin tưởng và giữ chân khách hàng.
5. Kỹ năng bán chéo sản phẩm
Để tiến hành kỹ thuật bán chéo sản phẩm ngoài những kỹ năng bán hàng thông thường khác mà NVBH cần phải bổ sung cho mình những kỹ năng đặc biệt khác. Bởi lẽ để khách hàng chịu mở thêm “hầu bao” luôn là điều rất khó, ngoài việc nắm bắt nhu cầu, tâm lý của KH, NVBH cần phải có những nghệ thuật sale đỉnh cao khác. Vì vậy, sau đây sẽ là những kỹ thuật bán chéo sản phẩm NVBH cần có:
(1) Kỹ thuật quy tắc 25: Quy tắc 25 được triển khai trong quá trình bán chéo chính là đưa ra những sự gợi ý không được vượt quá 25% tổng giá trị đơn hàng. Nếu vượt quá con số này thì tỷ lệ khách hàng đồng ý mua thêm sẽ rất thấp.
(2) Kỹ thuật tạo sự quen thuộc: Để có thể tăng tỷ lệ thuyết phục khách hàng hãy tạo sự quen thuộc đối với những sản phẩm NVBH sẽ gợi ý. Bởi lẽ bán chéo hướng đến mục đích tăng doanh số chứ không phải là giới thiệu sản phẩm mới.
(3) Kỹ thuật tạo ra sự giới hạn trong các sự lựa chọn: Nhiều NVBH nghĩ rằng càng đưa ra nhiều sự lựa chọn, gợi ý thì tỷ lệ khách hàng chốt đơn sẽ cao hơn. Nhưng thực tế thì lại ngược lại hoàn toàn, hãy tạo ra sự giới hạn nhất định và đưa ra những sự lựa chọn tốt nhất.
(4) Kỹ thuật nghiên cứu sản phẩm và khách hàng: Ngoài việc hiểu rõ về sản phẩm NVBH cần phải hiểu cả khách hàng của mình một cách sâu sắc nhất. Từ đó mới có thể đưa ra những sự gợi ý mang tính thuyết phục cao hơn khi tiến hành bán chéo.
III. Quy trình bán chéo sản phẩm trên MBBank Mobile App được tích hợp tích hợp nhúng website: cevpharma.com.vn với MBBank Mobile App
1. Lưu đồ quy trình Quy trình bán chéo sản phẩm
-
2. Mô tả chi tiết nội dung Quy trình bán chéo sản phẩm trên MBBank Mobile App được tích hợp tích hợp nhúng website: cevpharma.com.vn với MBBank Mobile App
Bước 1: Khách hàng đăng nhập vào MBBank Mobile APP
Khách hàng của MBBank thực hiện đăng nhập vào tài khoản MBBank trên APP MBBank.
Bước 2: Khách hàng vào Chợ ứng dụng và chọn CEVPharma
Khách hàng sau khi đăng nhập vào ứng dụng MBBank sau đó vào chợ ứng dụng, chọn ứng dụng CEVPharma để thực hiện mua Thuốc, Nguyên liệu làm thuốc, Thực phẩm chức năng, Mỹ phẩm, Thiết bị y tế, Thiết bị làm đẹp, Vật tư tiêu hao, Hàng tiêu dùng của mẹ, bé.
Bước 3: Tự động đăng nhập vào website:cevpharma.com.vn dựa trên SĐT của KH
3.1 KH khi chọn ứng dụng CEVPharma ở Bước 2, thông tin KH: Số điện thoại, Họ Và Tên, căn cước công dân ,… được tích hợp đẩy từ APP MBBank sang ứng dụng CEVPharma. Dựa trên các thông tin nhận được, hệ thống CEVPharma sẽ xử lý (1) Với KH có số điện thoại đăng kí ở MBBank khớp với user của CEVPharma thì sẽ tự động đăng nhập vào ứng dụng CEVPharma. (2) Với khách hàng có số điện thoại đăng kí ở MBBank không khớp số điện thoại thì sẽ tự động tạo user cho khách hàng và đăng nhập vào ứng dụng CEVPharma.
3.2 Khi KH vào ứng dụng CEVPharma, khách hàng sẽ thực hiện các chức năng chính sau:
Chức năng 1: (1) Khách hàng sẽ được vào chọn Thuốc (thuốc kê đơn và không kê đơn), Nguyên liệu làm thuốc, Thực phẩm chức năng, Mỹ phẩm, Thiết bị y tế, Thiết bị làm đẹp, Vật tư tiêu hao, Hàng tiêu dùng của mẹ, bé. (2) Số lượng mua theo giá cố định và tỷ lệ chiết khấu trên từng sản phẩm (nếu có), chương trình khuyến mại (nếu có) dành cho 20 triệu Khách hàng của MBBank được niêm yết trên CEVPharma.
Chức năng 2: Chức năng chát trực tuyến của Salesforce CDP. (1) Khách hàng chọn biểu tượng Chát ở góc dưới bên phải của màn hình điện thoại, các thông tin của khách hàng được tự động cập nhật vào cửa sổ chát (Tên khách hàng, Số điện thoại, Thông tin đơn hàng (nếu có)). (2) Khách hàng cung cấp Email cho CEVPharma để nhận các chương trình chiết khấu, khuyến mại, tin tức về thị trường dược phẩm, truyền thông khác, thông qua cài đặt Email tự động trên CEVPharma. (3) Khách hàng chát trực tuyến với Dược sĩ, Bác sĩ để được tư vấn, xây dựng mối quan hệ gắn bó và cá biệt hoá tới từng Khách hàng, điều không thể thực hiện được với các cổng giao dịch thương mại điện tử, đây chính là thời điểm củng cố địa vị của Bác sỹ, Dược sỹ tư vấn Đơn hàng trước sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử. Xoá nhoà mọi khoảng cách địa lý, tất cả đều sẵn sàng phụng sự khách hàng trên một nút chạm diệu kỳ để lên đơn hàng phù hợp với nhu cầu của khách hàng. (4) Trường hợp có đơn thuốc, khách hàng cũng có thể Upload trực tiếp đơn thuốc đó qua công cụ chát trực tuyến với Bác sĩ, Dược sĩ để được tư vấn thêm.
Bước 4: Khách hàng chọn sản phẩm và số lượng vào giỏ hàng tại Nhà thuốc Iris Garden trên CEVPharma hoặc Upload Đơn thuốc để được tư vấn
4.1 Khách hàng chọn sản phẩm đưa vào giỏ hàng. (1) Trường hợp KH đã chọn được sản phẩm thì nhấn vào sản phẩm muốn mua và điền số lượng theo yêu cầu. Trường hợp KH mua nhiều mặt hàng thì nhấn vào Tổng hợp những mặt hàng của KH đã chọn và cho vào giỏ hàng. (2) Trường hợp KH muốn thay đổi số lượng thì vào giỏ hàng, sau đó chỉnh sửa mặt hàng hoặc số lượng cần mua hàng và tiếp tục bước tiếp theo.
4.2 Trong trường hợp trong giỏ hàng khách hàng mua có thuốc là thuốc kê đơn, hệ thống sẽ bật ra cửa sổ chát trực tuyến với Bác sĩ, Dược sĩ của Nhà thuốc Iris Garden để tư vấn và yêu cầu Upload đơn thuốc của khách hàng hoặc đơn thuốc của Bác sĩ kê đơn (Bác sĩ Mai Anh, SĐT: 0965679559, Email: Drphamanh@gmail.com hoặc Drphamanh@cevpharma.com.vn ) lên hệ thống của Nhà thuốc Iris Garden. Sau khi được tư vấn xong, thì đơn hàng sẽ chuyển sang bước tiếp theo.
Bước 5: Chọn sản phẩm đưa vào giỏ hàng (Upload danh mục mặt hàng thuốc Kê đơn và Không kê đơn cho Nhà thuốc Iris Garden)
Trách nhiệm thực hiện:
(1) Trường hợp KH đã chọn được sản phẩm thì nhấn vào sản phẩm muốn mua, chọn mua ngay… và điền số lượng theo yêu cầu. Trường hợp KH mua nhiều mặt hàng thì nhấn vào Tổng hợp những mặt hàng của KH đã chọn và cho vào giỏ hàng.
(2) Trường hợp KH muốn thay đổi số lượng hàng hóa thì nhấn nút sửa, sau đó nhấn mua hàng để tiếp tục bước tiếp theo.
Bước 6: Nhập thông tin Đơn hàng, chọn hình thức vận chuyển
(1) KH ấn vào mua hàng, tiếp đến là điền thông tin địa chỉ nhận hàng. KH ấn vào dấu “+” ở thêm địa chỉ mới và điền thông tin địa chỉ nhận hàng.
(2) KH sử dụng dịch vụ vận chuyển miễn phí đối với đơn hàng có trọng lượng dưới 1 kg của Trung tâm Logitics 3PL bằng phương tiện vận tải xe chuyên dùng gắn rhiết bị giám sát hành trình GPS: TMS-4G để giám sát nhiệt độ trong suốt quá trình vận chuyển, hệ thống đo cảm biến nhiệt độ, độ ẩm và Thiết bị phát wifi và thẻ sim 4G để giao hàng đến đúng địa điểm quy định.
Bước 7: KH lựa chọn các hình thức thanh toán
7.1 Hình thức thanh toán: Nếu khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán qua hình thức Thanh toán trực tuyến của MBBank (Payment Hub) sau đó nhấn Tiếp tục thì thông tin của Đơn hàng gồm.
Số đơn hàng, Số tiền,… sẽ được tích hợp sang hệ thống Thanh toán trực tuyến của MBBank (Payment Hub) để tiếp tục xử lý các bước tiếp theo. Khách hàng chọn hình thức thanh toán qua hình thức Thanh toán trực tuyến của MBBank (Payment Hub).
7.2 Dịch vụ thanh toán không qua tài khoản thanh toán của khách hàng mua. Trung tâm Logistic CEVPharm thực hiện ủy quyền bằng văn bản của Nhà thuốc Iris Garden thu tiền của KH thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt thông qua dịch vụ Thu hộ (COD) đối với những Đơn hàng có giá trị dưới hai mươi triệu đồng;
Để đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra thuận lợi, nhanh chóng nhất, thông thường dịch vụ thu tiền hộ sẽ được thực hiện như sau:
a) NVBH của Nhà thuốc Iris Garden tiếp nhận đơn hàng yêu cầu từ NVBH trên CEVPharma: Khi Nhà thuốc IRIS GARDEN có nhu cầu sử dụng dịch vụ thu hộ, NVBH của Nhà thuốc Iris Garden chuyển đến Trung tâm Logistics 3PL CEVPharma. Sau khi được tư vấn chi tiết, NVBH đồng ý về nội dung dịch vụ sẽ được Trung tâm Logistics 3PL CEVPharma tiếp nhận yêu cầu và thực hiện.
b) Nhân viên kho vận tại 63 tỉnh thành của Trung tâm Logistics 3PL (Phụ lục 01- Danh sách kho và địa chỉ của 63 tỉnh thành trên toàn quốc) tiếp nhận đơn hàng: NVKV thực hiện chia sản phẩm theo đơn hàng và thực hiện đóng gói, niêm phong hàng và tiến hành vận chuyển đến địa chỉ giao nhận.
c) Nhân viên kho vận tại 63 tỉnh thành của Trung tâm Logistics 3PL Thông báo tình trạng cho NVBH của Nhà thuốc Iris Garden: Khi hàng được chuyển đến và KH đã thanh toán tiền hàng, Nhân viên giao nhận của Trung tâm Logistics 3PL CEVPharma sẽ có nhiệm vụ thông báo lại cho NVGH của Nhà thuốc Iris Garden về tình trạng đơn hàng.
7.3 Nhân viên kho vận tại 63 tỉnh thành của Trung tâm Logistics 3PL chuyển khoản tiền thu hộ cho Nhà thuốc Iris Garden
a) Xác nhận đối soát: (1) Xác nhận đối soát theo từng đơn ->Trang quản trị -> Chọn đơn hàng cần xác nhận đối soát; Tại mục Trạng thái thu hộ chọn Xác nhận đối soát (2) Xác nhận đối soát hàng loạt: Trang quản trị -> Quản lý thu hộ -> Nhập danh sách đối soát; Chọn Nhập danh sách đối soát -> Chọn Tải về file mẫu Trong file mẫu, nhập mã vận đơn, số tiền mình đã nhận và phí vận chuyển đã trả cho Trung tâm Logistics 3PL CEVPharma của các đơn hàng -> Lưu lại. (3) Vào lại mục Nhập danh sách nhận tiền -> Chọn file để tải file lên -> Chọn Nhập dữ liệu. Thực hiện Chọn các đơn đúng để Xác nhận đã đối soát. Chọn các đơn lệch -> Xuất danh sách các đơn bị lệch để có thể làm việc lại với Trung tâm Logistics 3PL CEVPharma.
b) Chuyển lại khoản tiền thu hộ cho Nhà thuốc Iris Garden: (1) NVBH của Nhà thuốc Iris Garden và Nhân viên kho vận tại 63 tỉnh thành của Trung tâm Logistics 3PL CEVPharma tiến hành đối soát các thông tin của Đơn hàng trùng khớp. (2) Nhân viên kho vận tại 63 tỉnh thành của Trung tâm Logistics 3PL CEVPharma sẽ chuyển lại khoản tiền thu hộ cho Nhà thuốc Iris Garden, địa chỉ nhà thuốc: 119 đường K2, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội, vào số tài khoản:10011226666 của Nhà thuốc Iris Garden thuộc Công ty TNHH TTPP Dược Phẩm Vimedimex tại Ngân hàng TMCP Quân Đội – Chi nhánh Sở giao dịch 3. Địa chỉ: Số 21 Cát Linh, Phường Cát Linh, quận Đống Đa Hà Nội.
7.4 Hiển thị màn hình thanh toán của MBBank
a) Sau khi hệ thống Thanh toán trực tuyến của MBBank (Payment Hub) nhận được thông tin được tích hợp từ Nhà thuốc Iris Garden trên CEVPharma chuyển sang, sẽ hiển thị màn hình thanh toán của MBBank sẽ hiển thị số đơn hàng, số tiền phải thanh toán,
b) Nội dung thanh toán và mặc định tài khoản nhận tiền là số tài khoản:10011226666 của Nhà thuốc Iris Graden, địa chỉ số 119 đường K2, phường Cầu Diễn, quận Nam từ Liêm TpHN tại MBBank- SGD3. (1) Khách hàng chọn số tài khoản thanh toán của khách hàng (Trường hợp khách hàng có nhiều số tài khoản ở MBBank). (2) Nhấn Tiếp tục để xác nhận thông tin giao dịch thanh toán.
7.5 Xác nhận giao dịch thanh toán: Sau khi hoàn thành bước 7.4, Hệ thống thanh toán trực tuyến MBBank (Payment Hub) sẽ hiển thị màn hình thông tin bao gồm: Mã giao dịch, Nội dung giao dịch, Nhà thuốc Iris Garden bán hàng trực tuyến thuốc, Số tiền thanh toán,…. Để khách hàng kiểm tra lại thông tin và nhấn Tiếp tục để sang Bước 8 nhập Token của ngân hàng.
Bước 8: Khách hàng nhập Token của ngân hàng để xác nhận thanh toán cho Nhà thuốc Iris Garden trên CEVPharma
Sau khi khách hàng xác nhận các thông tin cần thanh toán là đúng ở Bước 7.5. (1) Hệ thống ngân hàng sẽ mở ra màn hình cho khách hàng nhập mã Token (Tùy từng ngân hàng sẽ gửi mã Token qua tin nhắn điện thoại hoặc app token của ngân hàng). (2) Khách hàng sẽ điền mã số Token vào, nếu khớp thì giao dịch được xác nhận thành công và thông tin thanh toán thành công sẽ được Tích hợp thông tin lại cho Nhà thuốc Iris Garden trên CEVPharma.
Bước 9: Đơn hàng được xác nhận thanh toán thành công tại Nhà thuốc Iris Garden trên CEVPharma.
Trách nhiệm thực hiện: NVBH
Sau khi nhận được thông tin đơn hàng xác nhận thanh toán thành công được tích hợp từ hệ thống Cổng thanh toán trực tuyến MBBank, NVBH/NVKT của Nhà thuốc Iris Garden trên CEVPharma sẽ xác nhận và hiển thị đơn hàng thanh toán thành công cho khách hàng.
Bước 10: Quy trình khởi tạo và xuất hóa đơn điện tử (E-invoice management)
Trách nhiệm thực hiện: Kế toán Nhà thuốc Iris Garden
a)Trường hợp khách hàng thanh toán bằng hình thức chuyển khoản: Kế toán đăng nhập vào tài khoản internet banking của Nhà thuốc Iris Garden (STK:10011226666 của nhà thuốc IRIS GARDEN thuộc Công ty TNHH TTPP Dược Phẩm Vimedimex. Địa chỉ nhà thuốc: 119 đường K2, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. Ngân hàng TMCP Quân Đội – Chi nhánh Sở giao dịch 3. Địa chỉ: Số 21 Cát Linh, Phường Cát Linh, quận Đống Đa Hà Nội ), để kiểm tra thông tin thanh toán cho đơn hàng, sau khi xác nhận đơn hàng đã được thanh toán, Kế toán giao dịch của Nhà thuốc Iris Garden thực hiện (1) khởi tạo Hóa đơn điện tử, (2) khai báo thông tin xuất kho, vận chuyển và giao hàng.
b) Trường hợp khách hàng mua thanh toán khi nhận hàng (COD): Trung tâm Logistic CEVPharm thực hiện nhận ủy quyền bằng văn bản của Nhà thuốc Iris Garden thu tiền của KH thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt thông qua dịch vụ Thu hộ (COD) đối với những Đơn hàng có giá trị dưới hai mươi triệu đồng; Kế toán giao dịch Nhà thuốc IRIS GARDEN thực hiện (1) khởi tạo Hóa đơn điện tử và Phiếu xuất kho (2) khai báo thông tin xuất kho, vận chuyển và giao hàng cho khách hàng. c) Quy định nội dung tạo Hóa đơn điện tử/ Phiếu xuất kho: Kế toán giao dịch căn cứ vào Đơn hàng thực hiện khai báo mã đơn hàng và toàn bộ các thông tin của đơn hàng sẽ tự động hiển thị theo các nội dung sau: Mã định danh khách hàng; Thông tin hàng hóa trên đơn hàng: Tên hàng hóa, hoạt chất và hàm lượng, nước sản xuất/cơ sở sản xuất, quy cách đóng gói, lô sản xuất, hạn sử dụng, đơn vị tính; Số hợp đồng (nếu có); Số lượng hàng hóa; Đơn giá; Thuế VAT; Tổng tiền.
Bước 11. Thiết lập phiếu xuất kho của Nhà thuốc Iris Garden
Trách nhiệm thực hiện: NVBH của Nhà thuốc Iris Garden
NVBH Nhà thuốc Iris Garden phối hợp với NVKV tại 63 tỉnh thành của Trung tâm Logistics 3PL CEVPharma chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, tài liệu pháp lý, thông tin về sản phẩm, giá sản phẩm, lô sản xuất, hạn dùng, mã đơn hàng, phí dịch vụ vận chuyển để (1) thiết lập “Phiếu xuất kho”, (2) chuyển cho Trung tâm Logistic CEVPharma tại 63 tỉnh thành.
Bước 12: Trung tâm Logistic CEVPharm tại 63 tỉnh thành đóng gói hàng hóa, in phiếu xuất kho, in Hóa đơn điện tử và vận chuyển hàng hóa đến địa điểm nhận hàng của KH.
Trách nhiệm thực hiện: NVKV, NVGH và NVĐP
(1) NVKV thực hiện đóng gói sản phẩm theo Đơn hàng, In phiếu xuất kho và xuất kho sản phẩm chuyển cho NVGH
(2) NVĐP điều phối xe tải chuyên dụng đến nhận hàng hóa và tiếp nhận Phiếu xuất kho, Hóa đơn điện tử để vận chuyển hàng hóa đến địa điểm nhận hàng của KH.
Bước 13: Thông báo tình trạng giao hàng
Trách nhiệm thực hiện: NVKH của Trung tâm Logistics 3PL CEVPharma tại 63 tỉnh thành
Khi hàng được chuyển đến và Khách hàng đã thanh toán tiền hàng, nhân viên giao hàng của Trung tâm Logistics 3PL CEVPharma tại 63 tỉnh thành có nhiệm vụ (1) nhập và xác nhận số tiền thu hộ (COD) thông qua Mobile App, (2) cập nhật tình trạng đơn hàng đã thanh toán và hoàn thành.
Bước 14: Trung tâm Logistics 3PL CEVPharma thực hiện chuyển khoản số tiền thu hộ cho Nhà thuốc Iris Garden
Trách nhiệm thực hiện: Nhân viên kế toán của Nhà thuốc Iris Garden
(1) Nhân viên kế toán của Nhà thuốc Iris Garden và nhân viên kế toán Trung tâm Logistics 3PL CEVPharma tại 63 tỉnh thành tiến hành đối soát các thông tin về giá trị đơn hàng trùng khớp với số tiền thu hộ trên từng đơn hàng, (2) NVKT của Trung tâm Logistics 3PL CEVPharma tại 63 tỉnh thành thực hiện nộp tiền thu hộ vào tài khoản doanh thu, STK: 10011226666 của Nhà thuốc Iris Garden, địa chỉ nhà thuốc: 119 đường K2, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội thuộc Công ty TNHH TTPP Dược Phẩm Vimedimex tại Ngân hàng TMCP Quân Đội – Sở giao dịch 3, địa chỉ: Số 21 Cát Linh, Phường Cát Linh, quận Đống Đa Hà Nội
Bước 15: Chế độ hậu mãi và CSKH trước, trong, sau bán hàng
Trách nhiệm thực hiện: NVBH của Nhà thuốc Iris Garden
(1) NVBH của Nhà thuốc Iris Garden sẽ liên hệ lại với khách hàng để xác nhận sự hài lòng về sản phẩm, dịch vụ vận chuyển, giao nhận hàng hóa, ….và những ý kiến đóng góp của KH về sản phẩm, dịch vụ (nếu có).
(2) NVBH cung cấp các dịch vụ hậu mãi chất lượng về bảo hành sản phẩm, cộng thêm nhiều quà tặng hấp dẫn, giúp KH khai thác tối đa sản phẩm, dịch vụ trên CEVPharma. KH sẽ trở thành đại sứ thương hiệu và tiếng nói đáng tin cậy, đánh giá về sản phẩm, dịch vụ trực tuyến của CEVPharma do Nhà thuốc Iris Garden cung cấp trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội.